5 ธันวาคม
Money Coach
สพป
วันรัฐธรรมนูธ
ค่านิยมองค์กร
ยึดมั่นธรรมาภิบาล บริการฉับไว ใส่ใจมาตรฐาน ทำงานเป็นทีม
MHS 2
M Morality – หลักธรรมาภิบาล
H High service – คุณภาพการให้บริการ
S Standard – มาตรฐานการปฏิบัติงาน
S Staff – ความสามัคคีในการปฏิบัติงานของบุคลากร
วิสัยทัศน์
“องค์กรแห่งความสุข สร้างคนดี มีคุณภาพ”
พันธกิจ
-
-
- ส่งเสริมการจัดการศึกษา พัฒนาคุณภาพ “ผู้เรียน” ให้มีสมรรถนะตามหลักสูตร มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็น “ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม” เป็น “พลเมืองดีที่เข้มแข็ง” ของสังคม และมีทักษะที่จำเป็นต่ออนาคต ในศตวรรษที่ 21
- พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถวิจัยพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม นำไปใช้ในการ “จัดการเรียนรู้เชิงรุก” (Active Learning) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- พัฒนาสถานศึกษาให้มีความทันสมัย สะอาด ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมบริหารจัดการ สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพ อย่างเท่าเทียม
- พัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ทันสมัย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา กระจายอำนาจโดย “ใช้พื้นที่เป็นฐาน ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมขับเคลื่อน” ภายใต้หลักธรรมมาภิบาล
-
เป้าประสงค์
-
-
- ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ เป็น “ผู้เรียนรู้” เพื่อสร้างงานและคุณภาพชีวิตที่ดี เป็น “ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม” เพื่อสังคมที่ยั่งยืน และเป็น “พลเมืองที่เข้มแข็ง” เพื่อสันติสุข
- ครู และบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถวิจัยพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม นำไปใช้ในการ “จัดการเรียนรู้เชิงรุก” (Active Learning) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
- สถานศึกษามีความทันสมัย สะอาด ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมบริหารจัดการ สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม ภายใต้ศาสตร์พระราชา
- สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ทันสมัย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา กระจายอำนาจโดย “ใช้พื้นที่เป็นฐาน ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมขับเคลื่อน” ภายใต้ศาสตร์พระราชา
-
กลยุทธ์
-
- กลยุทธ์ที่ 1 เสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา
- กลยุทธ์ที่ 2 เพิ่มโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
- กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา
- กลยุทธ์ที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา