I06 วิสัยทัศน์/พันธกิจ/ค่านิยม

5 ธันวาคม
Money Coach
สพป
วันรัฐธรรมนูธ

ค่านิยมองค์กร

ยึดมั่นธรรมาภิบาล บริการฉับไว ใส่ใจมาตรฐาน ทำงานเป็นทีม

 

MHS 2

M  Morality – หลักธรรมาภิบาล

H High service – คุณภาพการให้บริการ

S Standard – มาตรฐานการปฏิบัติงาน

S  Staff – ความสามัคคีในการปฏิบัติงานของบุคลากร

วิสัยทัศน์

“องค์กรแห่งความสุข สร้างคนดี มีคุณภาพ”

พันธกิจ

      1. ส่งเสริมการจัดการศึกษา พัฒนาคุณภาพ “ผู้เรียน” ให้มีสมรรถนะตามหลักสูตร มีคุณภาพชีวิตที่ดี เป็น “ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม” เป็น “พลเมืองดีที่เข้มแข็ง” ของสังคม และมีทักษะที่จำเป็นต่ออนาคต ในศตวรรษที่ 21
      2. พัฒนาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถวิจัยพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม นำไปใช้ในการ “จัดการเรียนรู้เชิงรุก” (Active Learning) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
      3. พัฒนาสถานศึกษาให้มีความทันสมัย สะอาด ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และนวัตกรรมบริหารจัดการ สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพ อย่างเท่าเทียม
      4. พัฒนาสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาให้เป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ทันสมัย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา กระจายอำนาจโดย “ใช้พื้นที่เป็นฐาน ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมขับเคลื่อน” ภายใต้หลักธรรมมาภิบาล

เป้าประสงค์

      1. ผู้เรียนมีความรู้ ทักษะ คุณลักษณะ เป็น “ผู้เรียนรู้” เพื่อสร้างงานและคุณภาพชีวิตที่ดี เป็น “ผู้ร่วมสร้างสรรค์นวัตกรรม” เพื่อสังคมที่ยั่งยืน และเป็น “พลเมืองที่เข้มแข็ง” เพื่อสันติสุข
      2. ครู และบุคลากรทางการศึกษามีสมรรถนะตามมาตรฐานวิชาชีพ สามารถวิจัยพัฒนา เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม นำไปใช้ในการ “จัดการเรียนรู้เชิงรุก” (Active Learning) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
      3. สถานศึกษามีความทันสมัย สะอาด ร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมบริหารจัดการ สร้างโอกาสให้ผู้เรียนทุกคนได้รับบริการทางการศึกษาที่มีคุณภาพอย่างเท่าเทียม ภายใต้ศาสตร์พระราชา
      4.  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเป็นองค์การแห่งการเรียนรู้ที่ทันสมัย ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการศึกษา กระจายอำนาจโดย “ใช้พื้นที่เป็นฐาน ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมขับเคลื่อน” ภายใต้ศาสตร์พระราชา

กลยุทธ์

    1. กลยุทธ์ที่ 1 เสริมสร้างความปลอดภัยในสถานศึกษา
    2. กลยุทธ์ที่ 2 เพิ่มโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา
    3. กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาคุณภาพผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา
    4. กลยุทธ์ที่ 4 เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษา
ออกแบบโดย dsite.in.th